ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฉิบหายจริงไหม ! Cpu Intel รุ่น 13/14 ไม่สามารถเรียกคืนข้อมูลได้จริงใช่ไหมเนี้ย

 ความเสียหายที่เกิดจากความไม่เสถียรของ CPU ของ Intel รุ่นที่ 13 และ 14 นั้นไม่สามารถย้อนกลับได้ และอาจเกิดขึ้นกับชิปมากกว่าที่เราคิดไว้


ไม่มีแผนเรียกคืน แต่คาดว่าจะมีการแก้ไขเชิงป้องกันสำหรับ CPU ที่ไม่ได้รับผลกระทบในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า


สิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้

Intel กล่าวว่าได้ระบุสาเหตุหลักของความไม่เสถียรของ CPU เดสก์ท็อปรุ่นที่ 13 และ 14 แล้ว คาดว่าจะมีการแก้ไขไมโครโค้ดในช่วงกลางเดือนสิงหาคม

CPU ของ Intel จำนวนมากกว่าที่คิดไว้ในตอนแรกอาจได้รับผลกระทบจากข้อบกพร่องของไมโครโค้ด รวมถึงรุ่น K, KS, KF และรุ่นที่ไม่ใช่ K 65W (และสูงกว่า)

Intel ไม่มีแผนเรียกคืนทั้งหมด แต่แนะนำให้ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบติดต่อฝ่ายสนับสนุนลูกค้าแทน

ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้เป็นช่วงเวลาที่ยุ่งวุ่นวายสำหรับ Intel และความพยายามในการหยุดการสูญเสียจากโปรเซสเซอร์ (CPU) รุ่นที่ 13 และ 14 ปัญหาที่ฉันกำลังพูดถึงเกี่ยวข้องกับปัญหาความไม่เสถียรที่ก่อกวนชิปเดสก์ท็อป "Raptor Lake" (และการรีเฟรช Raptor Lake รุ่นที่ 14) ล่าสุดของ Intel ในช่วงสองปีที่ผ่านมา


Intel ได้สอบสวนรายงานการหยุดทำงานและ BSOD ที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่ในวันที่ 22 กรกฎาคม เราได้รับการอัปเดตครั้งสำคัญ Thomas Hannaford จาก Intel โพสต์บนกระดานชุมชนของ Intel ว่าในที่สุดบริษัทก็พบสาเหตุหลักของปัญหาความไม่เสถียรแล้ว นี่คือสิ่งที่ Hannaford นำเสนอ:


"จากการวิเคราะห์อย่างละเอียดของโปรเซสเซอร์เดสก์ท็อป Intel Core รุ่นที่ 13/14 ที่ส่งกลับมาให้เราเนื่องจากปัญหาความไม่เสถียร เราได้กำหนดว่าแรงดันไฟฟ้าในการทำงานที่สูงเกินไปทำให้เกิดปัญหาความไม่เสถียรในโปรเซสเซอร์เดสก์ท็อปรุ่นที่ 13/14 บางรุ่น การวิเคราะห์โปรเซสเซอร์ที่ส่งกลับมาของเราได้ยืนยันว่าแรงดันไฟฟ้าในการทำงานที่สูงเกินไปนั้นเกิดจากอัลกอริทึมไมโครโค้ดที่ส่งผลให้มีการร้องขอแรงดันไฟฟ้าที่ไม่ถูกต้องไปยังโปรเซสเซอร์ 


นี่คือจุดที่สิ่งต่างๆ เปลี่ยนไป แม้ว่าครั้งหนึ่งเคยเชื่อกันว่าปัญหาจะเกิดขึ้นกับชิป Core i7 และ Core i9 ประสิทธิภาพสูงเท่านั้น ซึ่งปกติแล้วจะมีไว้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี แต่คำถามและคำตอบล่าสุดจากเว็บไซต์ Verge กับ Hannaford ได้เปิดเผยว่าปัญหาเกิดขึ้นอย่างกว้างขวางมากกว่าที่เชื่อกันในตอนแรก


เมื่อถูกถามว่าชิป Intel จำนวนเท่าใดที่อาจได้รับผลกระทบจากข้อบกพร่องนี้ Hannaford เปิดเผยว่าชิป Raptor Lake ใดๆ ก็ตามที่ทำงานที่ 65W ขึ้นไปอาจได้รับผลกระทบ ซึ่งรวมถึงชิปรุ่นที่ 13 และ 14 ที่ไม่ใช่ K รวมถึงรุ่น K, KF และ KS ด้วย เช่นเดียวกับชิป Intel Raptor Lake/Refresh ประสิทธิภาพสูง ไม่มีการรับประกันว่าคุณจะพบปัญหาในระบบของคุณ ดูเหมือนว่าชิปมือถือสำหรับแล็ปท็อปจะไม่ได้รับผลกระทบ

แม้ว่า Intel จะยอมรับว่าไมโครโค้ดเป็นสาเหตุหลักของปัญหาความไม่เสถียร แต่บริษัทก็พยายามหลีกเลี่ยงการเรียกคืนสินค้าอย่างหนักแน่น โดยคาดว่าจะส่งการอัปเดตผ่าน BIOS ของเมนบอร์ดในช่วงกลางเดือนสิงหาคม แต่ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ยังไม่พบปัญหาดังกล่าว


ตามที่ Tom's Hardware ระบุไว้ว่า "ข้อบกพร่องดังกล่าวทำให้โปรเซสเซอร์ที่ได้รับผลกระทบเสื่อมสภาพลงอย่างถาวร" และ "แพตช์ไมโครโค้ดจะไม่สามารถซ่อมแซมโปรเซสเซอร์ที่ประสบปัญหาขัดข้องอยู่แล้วได้ แต่คาดว่าจะช่วยป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นกับโปรเซสเซอร์ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้ในขณะนี้" ในระหว่างนี้ Intel แนะนำให้ยึดตามการตั้งค่าเริ่มต้นของ Intel สำหรับ CPU ตลอดจนอัปเดต BIOS ของระบบให้ทันสมัยที่สุด


แต่คุณจะทำอย่างไรหากโปรเซสเซอร์ของคุณประสบปัญหาและไม่มีการเรียกคืนอย่างเป็นทางการ Intel ระบุว่าควรติดต่อทีมสนับสนุนลูกค้า แม้ว่าความพยายามในการเรียกคืนสินค้าก่อนหน้านี้จะถูกปฏิเสธก็ตาม หากคุณไม่แน่ใจว่าชิปของคุณได้รับผลกระทบหรือไม่ Intel ขอแนะนำให้ดูวิดีโอ Robeytech บน YouTube ที่ยอดเยี่ยมซึ่งแนะนำขั้นตอนต่างๆ ให้คุณทราบ


เกิดอะไรขึ้นกับซีพียู AMD Ryzen 9000?

Intel ไม่ใช่ผู้ผลิตชิปเพียงรายเดียวที่ประสบปัญหาบางอย่าง AMD ได้ประกาศเลื่อนการเปิดตัว CPU เดสก์ท็อป Ryzen 9000 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และได้เปิดเผยว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาการควบคุมคุณภาพที่ไม่ร้ายแรงมากนัก


ชิป Zen 5 สองตัว โดยเฉพาะ Ryzen 7 9700X และ Ryzen 5 9600X ติดฉลากผิดว่าเป็นชิป Ryzen 9 ซึ่งทำให้ AMD ต้อง "ล่าช้าเล็กน้อย" ในระหว่างที่แก้ไขตราสินค้าของชิป


เนื่องจากกำหนดวันวางจำหน่ายเดิมคือวันที่ 31 กรกฎาคม ชิปใหม่ของ AMD จึงถูกส่งให้กับนักวิจารณ์และผู้มีอิทธิพลล่วงหน้า และคาดว่าจะมาถึงในเร็วๆ นี้ ยังต้องรอดูว่าตัวอย่างเหล่านี้จะมีตราสินค้าผิดหรือไม่ แต่ชิปเหล่านี้อาจกลายเป็นของสะสมชั้นดีก็ได้


ออกเเบบเว็บไซต์ 

https://www.orange-thailand.com/


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำไมต้องมีการออกเเบบเว็บไซต์

การออกเเบบเว็บไซต์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราสามารถขยายขอบเขตงานขายได้ เพราะว่าการ ออกเเบบเว็บไซต์ นั้นบางเว็บไซต์จะเติบโตด้วยการ ออกเเบบเว็บไซต์ ที่มีคุณภาพ ฉะนั้นในส่วนของการออกเเบบเว็บไซต์ือย่างหนึ่งที่เราสามารถช่วยให้งานธุรกิจของคุณนั้นผ่านด้วยดีนั้นคือการออกเเบบ Layout ที่สามารถต่อยอดการทำธุรกิจของคุณให้ลุล่วงได้ดี การออกเเบบเว็บไซต์เราควรออกเเบบเว็บไซต์อย่างไร เพื่อให้สามารถครองใจลูกค้าได้ การออกเเบบเว็บไซต์นั้นเราสามารถที่จะช่วยในเรื่องการออกเเบบเว็บไซต์ได้อย่างมีคุณภาพ ฉะนั้นในส่วนของการออกเเบบเว็บไซต์อีกอย่างหนึ่งนัั้นคือการที่จะทำอย่างไรให้นั้นสามารถที่จะขยายขอบเขตงา่นของการออกเเบบได้อย่างดีเลยที่เดียวเอาหละในส่วนของการออกเเบบเว็บไซต์นั้นเราสามารถที่จะทำได้ดังภาพรูปเเบบโมเดลการออกเเบบเว็บไซต์ได้ดังนี้ ลองดูตัวอย่างการ ออกเเบบเว็บไซต์ ที่นี้ได้ https://www.orange-thailand.com/

เคล็ดลับการรับทำโปรแกรม

  การทำโปรแกรม: ขั้นตอนและเคล็ดลับเพื่อสร้างซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพ ในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญต่อทุกภาคส่วนของธุรกิจ การ รับทำโปรแกรม หรือพัฒนาซอฟต์แวร์กลายเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับนักพัฒนาและองค์กรที่ต้องการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน การพัฒนาโปรแกรมไม่ใช่เพียงแค่การเขียนโค้ด แต่ยังรวมถึงกระบวนการวางแผน การออกแบบ การทดสอบ และการปรับปรุงเพื่อให้ซอฟต์แวร์มีประสิทธิภาพสูงสุด ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปสำรวจขั้นตอนและเคล็ดลับในการ รับทำโปรแกรม ที่มีคุณภาพ ขั้นตอนการทำโปรแกรม การวางแผนและการวิเคราะห์ความต้องการ การเริ่มต้นทำโปรแกรมที่ดีต้องเริ่มจากการวางแผนและวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้หรือธุรกิจ การระบุฟีเจอร์ที่จำเป็นและการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้การพัฒนาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ การออกแบบสถาปัตยกรรมและ UI/UX การออกแบบสถาปัตยกรรมโปรแกรมช่วยให้โปรแกรมมีโครงสร้างที่แข็งแรงและง่ายต่อการบำรุงรักษา นอกจากนี้ การออกแบบ UI/UX ที่ดีจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานโปรแกรมได้อย่างสะดวกและตรงตามความต้องการ การเขียนโค้ด (Coding) ขั้นตอนการเขียนโค้ดเป็นส่วนสำคัญในการสร้างโปรแกรม นักพัฒนาต้องเลื

บริษัท Orange ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการออกเเเบบเว็บไซต์

การ ออกเเบบเว็บไซต์ สมัยนี้ถืิอว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เลยนะครับ เพราะว่าการออกเเบบเว็บไซต์นั้นมันสามารถที่จะช่วยให้ใครหลายต่อหลายคนนั้นสามารถเพิ่มยอดขายเเละกำไรได้ การออกเเบบเว็บไซต์ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน การออกเเบบเว็บไซต์เเน่นอนว่ามันสามารถที่่จะกำหนดรายได้เเละส่วนอื่นๆอีกมากมายเพื่อให้เราสามารถเลือกใช้งานได้ อย่างไรก็ตามการออกเเบบเว็บไซต์นั้นมันเป็นตัวอย่างในการที่เราจะช่วยให้เติบโตในเเง่งานธุรกิจเเล้วการค้าขาย ทำไมเราถึงต้องออกเเบบเว็บไซต์ ??? เหตุผลหลักเลยนะครับสำหรับใครที่ต้องการออกเเบบเว็บ นั้นคือเราจะทำอย่างไรให้เว็บไซต์นั้นเติบโตได้เร็วขึ้น เเน่นอนเหุตผลหลักในการออกเเบบเว็บไซต์ คือการสร้างฐานรายได้ในการ ออกเเบบเว็บไซต์ สำหรับตัวอย่างในการ ออกเเบบเว็บไซต์ สำหรับใครที่ต้องการออกเเบบเว็บไซต์ ลองคลิกที่นี้ได้จ้าาาา https://www.orange-thailand.com/