ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คู่มือการออกเเบบเว็บไซต์ง่ายๆ สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นการออกเเบบเว็บไซต์

 วิธีออกแบบเว็บไซต์ (คู่มือปี 2024)


เว็บไซต์ที่น่าสนใจและให้ข้อมูลถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจใดๆ ที่ดำเนินการในปัจจุบัน การออกแบบเว็บไซต์อาจดูเหมือนเป็นโครงการที่ยุ่งยาก แต่มีเครื่องมือต่างๆ มากมายที่จะช่วยให้การสร้างเว็บไซต์ของคุณเองเป็นเรื่องง่าย แม้แต่สำหรับผู้เริ่มต้นที่ไม่มีประสบการณ์ในการเขียนโค้ดหรือการออกแบบเว็บไซต์ 


เพื่อช่วยให้คุณ ทำเว็บไซต์ ใหม่ได้ในเวลาไม่นาน เราได้จัดทำคู่มือที่ครอบคลุมนี้เกี่ยวกับวิธีการออกแบบเว็บไซต์ เราจะครอบคลุมทรัพยากรทั้งหมดที่คุณต้องการ ขั้นตอนพื้นฐานของกระบวนการ และเน้นย้ำถึงข้อควรพิจารณาที่สำคัญบางประการที่ควรคำนึงถึง





สิ่งที่คุณต้องการในการออกแบบ เว็บไซต์

ก่อนที่คุณจ ออกแบบเว็บไซต์ คุณต้องเตรียมสิ่งต่อไปนี้ให้พร้อม โดยทั่วไป คุณจะต้องมีตัวสร้างเว็บไซต์ ผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมน และแพลตฟอร์มโฮสติ้งเว็บไซต์ (หากคุณเลือกตัวสร้างเว็บไซต์ที่ไม่รวมโฮสติ้งในแพ็คเกจ) นอกจากนี้ คุณจะต้องมีใบรับรอง SSL เพื่อรักษาความปลอดภัยเว็บไซต์ ระบบจุดขาย (POS) สำหรับการชำระเงิน และเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา (SEO) เพื่อให้แน่ใจว่าผู้คนจะค้นหาคุณได้


สิ่งที่คุณต้องมีในการออกแบบ สร้าง และดูแลเว็บไซต์:


เว็บโฮสติ้ง: เนื้อหาเว็บไซต์ของคุณต้องการพื้นที่ทางกายภาพ และนั่นคือสิ่งที่แพลตฟอร์มโฮสติ้งเว็บไซต์ทำ นั่นคือจัดเก็บข้อความ รูปภาพ และฐานข้อมูลของคุณเพื่อให้คุณเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้บนเว็บ

ชื่อโดเมน: ชื่อโดเมนของคุณคือที่อยู่ที่ผู้เยี่ยมชมเห็นในแถบเบราว์เซอร์เมื่อค้นหาคุณ เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสน ให้รวมชื่อของคุณเข้าไป และหากไม่มีชื่อดังกล่าว ให้เลือกชื่อที่ใกล้เคียงกัน คุณสามารถจดทะเบียนชื่อโดเมนของคุณกับผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมนได้ ผู้ให้บริการโฮสติ้งบางรายยังทำหน้าที่เป็นผู้ลงทะเบียนโดเมนด้วย ดังนั้นควรหาข้อมูลก่อนซื้อ

ใบรับรอง SSL: เพื่อความปลอดภัยและชื่อเสียงของธุรกิจของคุณ และความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้ ควรขอใบรับรอง Secure Sockets Layer (SSL) จากผู้ให้บริการใบรับรอง SSL

โปรแกรมสร้างเว็บไซต์: สมัครใช้โปรแกรมสร้างเว็บไซต์เพื่อสร้างเว็บไซต์ของคุณโดยไม่ต้องมีความรู้ด้านการเขียนโค้ด มีเทมเพลตพร้อมฟีเจอร์ที่คุณปรับแต่งได้เพื่อออกแบบเว็บไซต์ที่คุณเลือก

เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา: ใช้เครื่องมือ SEO ตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อสร้างกลยุทธ์ SEO เพื่อให้เนื้อหาของคุณปฏิบัติตามแนวทางและเทคนิค SEO ขั้นพื้นฐาน และเริ่มบรรลุผลลัพธ์ที่คุณต้องการ

จุดขาย: หากคุณกำลังเสนอบริการหรือขายผลิตภัณฑ์ที่ต้องมีการประมวลผลและรับชำระเงิน คุณจะต้องรวมบริการ POS เข้ากับเว็บไซต์ของคุณ




วิธีออกแบบเว็บไซต์ใน 3 ขั้นตอน

แม้ว่าคุณจะปรับแต่งเว็บไซต์ให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของคุณหรือเหมาะกับสไตล์ของคุณ แต่ก็มีการดำเนินการเฉพาะบางอย่างที่ทุกคนที่ต้องการออกแบบเว็บไซต์จะต้องดำเนินการ ปฏิบัติตามอย่างระมัดระวังเพื่อค้นหาวิธีออกแบบเว็บไซต์ ตั้งแต่การกำหนดจุดประสงค์ของเว็บไซต์ การเลือกแพลตฟอร์มการออกแบบเว็บไซต์ การออกแบบสถาปัตยกรรม การกรอกเนื้อหาที่จำเป็น และการเปิดตัวเว็บไซต์ของคุณ


1. กำหนดจุดประสงค์ของเว็บไซต์

ในการ ออกแบบเว็บไซต์ ที่ให้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวัง คุณจะต้องกำหนดสิ่งที่คุณต้องการจากเว็บไซต์ พิจารณาว่าเหตุใดคุณจึง ออกแบบเว็บไซต์ กลุ่มเป้าหมายของคุณคือใคร และคุณกำหนดเป้าหมายอะไร คุณกำลังพยายามดึงดูดการดาวน์โหลด การขาย การจอง การนัดหมาย การมีส่วนร่วม หรือแม้แต่กลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นหรือไม่


สิ่งสำคัญคือคุณต้องทราบจุดประสงค์ของเว็บไซต์ที่ตั้งใจไว้อย่างชัดเจน การทราบจุดประสงค์จะช่วยให้คุณใช้กลยุทธ์เนื้อหาที่ถูกต้อง และช่วยแนะนำคุณในการเลือกแพลตฟอร์ม ธีม และสถาปัตยกรรมหน้าที่เหมาะสม


2. เลือกแพลตฟอร์มของคุณ

เมื่อคุณทราบเหตุผลที่คุณ ทำเว็บไซต์ แล้ว คุณสามารถดูเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ได้ เครื่องมือ DIY เหล่านี้จะช่วยให้คุณสร้างเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง แม้ว่าคุณจะไม่รู้จักโค้ดเลยก็ตาม นอกจากนี้ยังมีเทมเพลตที่ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ เช่น อีคอมเมิร์ซ บล็อก และพอร์ตโฟลิโอ


โปรแกรมสร้างเว็บไซต์มีเทมเพลตที่ปรับแต่งได้สำหรับการเพิ่มข้อความและรูปภาพของคุณ และหลายโปรแกรมยังดูแลการลงทะเบียนโดเมนและการโฮสต์ด้วย แต่คุณจะต้องใช้ส่วนต่อประสานแบบลากและวางเพื่อออกแบบหน้าเว็บไซต์แต่ละหน้าด้วยตัวเอง ดังนั้น เลือกเทมเพลตที่เหมาะกับวัตถุประสงค์ของไซต์ของคุณ


3. รวบรวมองค์ประกอบของแบรนด์ของคุณ

องค์ประกอบคือรายละเอียด เช่น สี แบบอักษร และรูปภาพที่เชื่อมโยงเว็บไซต์ของคุณเข้าด้วยกัน ดังนั้นในการออกแบบไซต์ของคุณ ให้พิจารณาถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณ

เชคดูตัวอย่างการออกเเบบเว็บไซต์ได้ที่นี้ 

https://www.orange-thailand.com/service_WebDesign-Portfolio.php?type=Business

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำไมต้องมีการออกเเบบเว็บไซต์

การออกเเบบเว็บไซต์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราสามารถขยายขอบเขตงานขายได้ เพราะว่าการ ออกเเบบเว็บไซต์ นั้นบางเว็บไซต์จะเติบโตด้วยการ ออกเเบบเว็บไซต์ ที่มีคุณภาพ ฉะนั้นในส่วนของการออกเเบบเว็บไซต์ือย่างหนึ่งที่เราสามารถช่วยให้งานธุรกิจของคุณนั้นผ่านด้วยดีนั้นคือการออกเเบบ Layout ที่สามารถต่อยอดการทำธุรกิจของคุณให้ลุล่วงได้ดี การออกเเบบเว็บไซต์เราควรออกเเบบเว็บไซต์อย่างไร เพื่อให้สามารถครองใจลูกค้าได้ การออกเเบบเว็บไซต์นั้นเราสามารถที่จะช่วยในเรื่องการออกเเบบเว็บไซต์ได้อย่างมีคุณภาพ ฉะนั้นในส่วนของการออกเเบบเว็บไซต์อีกอย่างหนึ่งนัั้นคือการที่จะทำอย่างไรให้นั้นสามารถที่จะขยายขอบเขตงา่นของการออกเเบบได้อย่างดีเลยที่เดียวเอาหละในส่วนของการออกเเบบเว็บไซต์นั้นเราสามารถที่จะทำได้ดังภาพรูปเเบบโมเดลการออกเเบบเว็บไซต์ได้ดังนี้ ลองดูตัวอย่างการ ออกเเบบเว็บไซต์ ที่นี้ได้ https://www.orange-thailand.com/

เคล็ดลับการรับทำโปรแกรม

  การทำโปรแกรม: ขั้นตอนและเคล็ดลับเพื่อสร้างซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพ ในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญต่อทุกภาคส่วนของธุรกิจ การ รับทำโปรแกรม หรือพัฒนาซอฟต์แวร์กลายเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับนักพัฒนาและองค์กรที่ต้องการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน การพัฒนาโปรแกรมไม่ใช่เพียงแค่การเขียนโค้ด แต่ยังรวมถึงกระบวนการวางแผน การออกแบบ การทดสอบ และการปรับปรุงเพื่อให้ซอฟต์แวร์มีประสิทธิภาพสูงสุด ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปสำรวจขั้นตอนและเคล็ดลับในการ รับทำโปรแกรม ที่มีคุณภาพ ขั้นตอนการทำโปรแกรม การวางแผนและการวิเคราะห์ความต้องการ การเริ่มต้นทำโปรแกรมที่ดีต้องเริ่มจากการวางแผนและวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้หรือธุรกิจ การระบุฟีเจอร์ที่จำเป็นและการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้การพัฒนาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ การออกแบบสถาปัตยกรรมและ UI/UX การออกแบบสถาปัตยกรรมโปรแกรมช่วยให้โปรแกรมมีโครงสร้างที่แข็งแรงและง่ายต่อการบำรุงรักษา นอกจากนี้ การออกแบบ UI/UX ที่ดีจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานโปรแกรมได้อย่างสะดวกและตรงตามความต้องการ การเขียนโค้ด (Coding) ขั้นตอนการเขียนโค้ดเป็นส่วนสำคัญในการสร้างโปรแกรม นักพัฒนาต้องเลื

บริษัท Orange ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการออกเเเบบเว็บไซต์

การ ออกเเบบเว็บไซต์ สมัยนี้ถืิอว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เลยนะครับ เพราะว่าการออกเเบบเว็บไซต์นั้นมันสามารถที่จะช่วยให้ใครหลายต่อหลายคนนั้นสามารถเพิ่มยอดขายเเละกำไรได้ การออกเเบบเว็บไซต์ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน การออกเเบบเว็บไซต์เเน่นอนว่ามันสามารถที่่จะกำหนดรายได้เเละส่วนอื่นๆอีกมากมายเพื่อให้เราสามารถเลือกใช้งานได้ อย่างไรก็ตามการออกเเบบเว็บไซต์นั้นมันเป็นตัวอย่างในการที่เราจะช่วยให้เติบโตในเเง่งานธุรกิจเเล้วการค้าขาย ทำไมเราถึงต้องออกเเบบเว็บไซต์ ??? เหตุผลหลักเลยนะครับสำหรับใครที่ต้องการออกเเบบเว็บ นั้นคือเราจะทำอย่างไรให้เว็บไซต์นั้นเติบโตได้เร็วขึ้น เเน่นอนเหุตผลหลักในการออกเเบบเว็บไซต์ คือการสร้างฐานรายได้ในการ ออกเเบบเว็บไซต์ สำหรับตัวอย่างในการ ออกเเบบเว็บไซต์ สำหรับใครที่ต้องการออกเเบบเว็บไซต์ ลองคลิกที่นี้ได้จ้าาาา https://www.orange-thailand.com/